5 ขั้นตอนหางาน Part-time ในออสเตรเลีย

Last updated: 4 ส.ค. 2565  |  382 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ขั้นตอนหางาน Part-time ในออสเตรเลีย

5 ขั้นตอนหางาน Part-time ในออสเตรเลีย

     หลายคนอาจสงสัยว่าถือวีซ่านักเรียนสามารถทำงานเก็บเงินเพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้หรือเปล่า?

     ต้องขออธิบายก่อนว่างานที่สามารถทำได้สำหรับผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนในประเทศออสเตรเลียจะต้องทำงานเป็นแบบ Part-Time เท่านั้น โดยมี 5 ขั้นตอนในการหางานทำแบบ part time ได้ง่ายๆได้ดังนี้

     1. สำรวจคุณสมบัติตัวเอง การทำงานสำหรับวีซ่านักเรียนในส่วนของนักศึกษาต่างชาติสามารถทำได้ 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์ในตอนเปิดเทอม และไม่จำกัดชั่วโมงในช่วงปิดเทอม(สามารถดูเงื่อนไขวีซ่านักเรียนได้ในเว็บไซต์ของสถานฑูต www.immi.gov.au/students) แต่งานอาสาสมัครหรืองานที่ไม่มีรายได้นั้นไม่นับในเงื่อนไขนี้

     2. ศึกษาเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ ควรศึกษาเกี่ยวกับกฏหมายและสิทธิประโยชน์ต่างๆ และสามารถศึกษารายละเอียดต่างๆได้ ทาง https://www.fairwork.gov.au/ ซึ่งควรดูเรื่องหลักๆดังนี้
          - ค่าแรงขั้นต่ำ

          - สิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่นายจ้างต้องจัดหาให้

          - การให้ออกจากงานในลักษณะที่ไม่เป็นธรรม

          - ระยะเวลาในการทำงานและการพัก

          -สภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัย

     3. ค้นหางานที่ใช่ สามารถดูได้ตามเว็บไซต์หางานที่มีความน่าเชื่อถือได้ หรือแม้แต่สอบถามรุ่นพี่ชาวออสซี่หรือคนไทย

     4. เลือกงานที่ชอบ งานส่วนใหญ่ที่นักเรียนไทยจะมองนั้นส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารไทย ซึ่งบางร้านอาจจะเจอคนไทยเป็นเจ้าของหรือชาวออสซี่ก็ได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการทำงาน ส่วนงานอื่นๆก็มีให้เลือกสรร อย่างเช่น งานทำความสะอาด งานการตลาดผ่านโทรศัพท์ งานร้านกาแฟ เป็นต้น

     5. เตรียมตัวให้พร้อม โดยนักเรียนควรจะมีทักษะดังต่อไปนี้

          1. ควรมีทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ เพราะถ้าสามารถพูดได้อย่างคล่องแคล่วและฟังได้อย่างชัดเจน จะเป็นการง่ายที่จะทำให้นักเรียนทำงานได้ง่ายขึ้น

          2. ควรมีทักษะเฉพาะทาง

          3. ควรสร้างความเป็นเพื่อนกับคนรอบๆที่ทำงานด้วยกันและมีสัมพันธภาพกับโรงเรียน เพื่อที่เราจะได้งานดีๆทำ หรือมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในการทำงานได้

          4. มีความมั่นใจในตัวเอง ทั้งเรื่องไปสัมภาษณ์งาน การแต่งกาย บุคลิกภาพ ความกระฉับกระเฉงพร้อมที่จะทำงาน ให้นายจ้างเชื่อมั่นในตัวของนักเรียนเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้