6 สิ่งที่ต้องทำ เมื่อเรียนต่อในรัฐ New South Wales

Last updated: 8 ส.ค. 2565  |  374 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 สิ่งที่ต้องทำ เมื่อเรียนต่อในรัฐ New South Wales

6 สิ่งที่ต้องทำ เมื่อเรียนต่อในรัฐ New South Wales

 

     1. ปีนสะพานฮาร์เบอร์ (Harbour Bridge) ทั้งโรงละครโอเปร่าซิดนีย์ (Sydney Opera House) และสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ (Sydney Harbour Bridge) ต่างก็เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงและรู้จักกันดีทั่วโลก สำหรับนักเรียนบางคนในขณะที่อยู่ในซิดนีย์สถานที่เหล่านี้จะเป็นแค่ฉากประกอบในการเดินทางเป็นประจำในทุกๆ วัน ขณะที่นักเรียนคนอื่นๆ อาจแค่มองเห็นสิ่งปกติธรรมดาเท่านั้น ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ณ จุดๆ หนึ่ง คุณควรจะหาเวลาที่จะปีนสะพานที่เป็นตำนานแห่งนี้

     2. ค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของประเทศออสเตรเลีย ในฐานะที่ซิดนีย์เป็นเมืองที่ได้รับการก่อตั้งเป็นเมืองแรกของประเทศออสเตรเลีย ซิดนีย์จึงเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจและข้อมูลเกี่ยวกับอดีตที่ผ่านมาของประเทศ หนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดที่จะได้รับความรู้และความเข้าใจของประวัติศาสตร์นี้อยู่ที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติออสเตรเลียในซิดนีย์ โดยคุณคาดหวังได้เลยว่า คุณจะได้ใช้เวลาส่วนที่ดีที่สุดของวันในการเดินชมนิทรรศการมากมายที่จัดขึ้นที่นี่

     3. สำรวจอุทยานแห่งชาติที่น่าอัศจรรย์ เพียงแค่ออกจากซิดนีย์เพียงเล็กน้อย ก็สามารถมองเห็นบางส่วนของผืนป่าและเทือกเขาที่สวยงามที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ออกไปทางตอนเหนือก็จะเจอแม่น้ำฮอว์คสเบอรี (Hawkesbury River) และเดินทางขึ้นหนือไปอีกก็จะมีอุทยานแห่งชาติ Nymboi-Binderay ที่ๆ คุณสามารถล่องแพบนผืนน้ำสีขาวหรือเดินป่าก็ได้ ออกไปทางตอนใต้ก็จะมีทั้งอุทยานทางทะเลที่คุณสามารถดำน้ำและยังมีอุทธยานแห่งชาติที่คุณสามารถสัมผัสกับป่าฝนเขตร้อนที่สวยงามและผืนป่าดั้งเดิมของประเทศออสเตรเลีย ถ้าออกไปทางทิศตะวันตกก็จะมีอุทยานแห่งชาติ

     4. บลูเม้าเท่นส์ (Blue Mountains) ที่น่าอัศจรรย์และงดงาม ช้อปปิ้ง จากร้านขายสินค้าขนาดเล็ก ไปจนถึงร้านขายสินค้าขนาดใหญ่ที่ขายสินค้าคุณภาพดีและออกแบบโดยดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียง คุณจะได้พบกับความหลากหลายของการช้อปปิ้งไม่ว่าจะเป็นใจกลางเมืองซิดนีย์ ชานเมืองรอบนอกและศูนย์กลางตามภูมิภาคต่างๆ ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ แหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของจะอยู่ที่ Pitt Street Mall ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ สำหรับคนที่มีรสนิยมด้านแฟชั่นที่หรูหราและสินค้าที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียง จะหาได้บนถนน Oxford ที่ Paddington, Double Bay และ Rozelle จากการที่รัฐนิวเซาท์เวลส์มีสภาพอากาศที่ค่อนข้างดี ทำให้มีตลาดนัดมากมายไม่ว่าจะเป็นตลาดนัดสำหรับสินค้าด้านแฟชั่น ตลาดนัดงานฝีมือ และตลาดอาหาร

     5. การได้เข้าร่วมกิจกรรมหรือเทศกาลขนาดใหญ่ ตลอดทั้งปีรัฐนิวเซาท์เวลส์จะเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลใหญ่ๆ กิจกรรมด้านดนตรี การแข่งขันกีฬาและอื่นๆ อีกมากมาย คุณแทบจะพูดไม่ได้เลยว่าไม่มีอะไรทำในเมืองที่คึกคักเช่นนี้ จากการผสมผสานของวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน คุณจะได้เรียนรู้และทำความเข้าใจผู้คนที่มีความหลากหลายแล้วคุณยังมีโอกาสที่จะได้เฉลิมฉลองวัฒนธรรมของคุณเองด้วยซ้ำไป ซิดนีย์ยังเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองของการแสดงออกทางศิลปะระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Biennale of Sydney, Sydney Fringe และ Sydney Comedy Festival ออกนอกเมืองซิดนีย์ไปคุณสามารถที่จะเพลิดเพลินไปกับ Bathurst 1000 (การแข่งขันขับรถท่องเที่ยวระยะทาง 1000 กิโลเมตร) และ Iron Man (การแข่งไตรกีฬา) ที่ Port Macquarie และ Bluesfest (กิจกรรมด้านดนตรี) ที่เมือง Byron Bay

     6. การสำรวจถ้ำใต้ดินที่อุทยานแห่งชาติ บลูเม้าเท่นส์ (Blue Mountains) อุทยานแห่งชาติบลูเม้าเท่นส์ (Blue Mountains) งดงามไปด้วยทัศนียภาพอันน่าทึ่งและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก เมืองที่ไม่ควรพลาดไปแวะชมคือเมือง คาทุมบา (Katoomba) และในขณะที่คุณอยู่ที่นั่นควรจะไปเดินชมถ้ำ Jenolan Caves โดยเป็นถ้ำที่เป็นศูนย์กลางของเทือกเขา Blue Mountains และยังมีถ้ำมากถึง 11 แห่ง ที่คุณสามารถเดินเที่ยวชมโดยใช้ผู้นำทาง หรือเดินเที่ยวชมด้วยตัวคุณเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้