5 เมืองยอดนิยม ที่เด็กไทยไปเรียนต่อออสเตรเลีย

Last updated: 8 ส.ค. 2565  |  390 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เมืองยอดนิยม ที่เด็กไทยไปเรียนต่อออสเตรเลีย

5 เมืองยอดนิยม ที่เด็กไทยไปเรียนต่ออสเตรเลีย

     ประเทศออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มีนักเรียนไทยมาเรียนต่อมากที่สุดประเทศหนึ่ง ทั้งมาเรียนภาษาอังกฤษ เรียนในระดับปริญญา อีกทั้งนักเรียนที่ลงเรียนภาษาอังกฤษที่ออสเตรเลีย 14 สัปดาห์ขึ้นไป นักเรียนสามารถทำงานหลัง Part time ได้ด้วย

     แต่มีอยู่ 5 เมืองที่มีนักเรียนไทยให้ความสนใจมากที่สุด กับบทความ เรียนต่อออสเตรเลีย 5 เมืองยอดฮิตของเด็กไทย

     Sydney ด้วยความโดดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายระดับโลกอย่าง อ่าวซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ และชายฝั่งหาดบอนได (Bondi Beach) ซิดนี่ย์จึงเป็นเมืองที่มีนักเรียนไทยให้ความสนใจมา เรียนต่อซิดนี่ย์ มากที่สุดในประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งมีร้านค้ามากมายอย่างร้านไทย ร้านจีน หรือร้านเอเชียต่างๆ ซึ่งนักเรียนจะพบกับความสะดวกสะบายกับการจับจ่ายใช้สอยและท่องเที่ยว ในเมืองซิดนี่ย์มีนักเรียนชาวเอเชียโดยประมาณ 50% ของจำนวนจำนวนักเรียนทั้งหมด

     Melbourne เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศออสเตรเลีย รองจากซิดนีย์ ได้ชื่อว่า Garden State เนื่องจากมีสวนสาธารณะมากกว่ารัฐอื่น แต่มีประชากรหนาแน่นที่สุด เมลเบิร์นเป็นเมืองที่น่าอยู่มากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก เนื่องจากความปลอดภัย ค่าครองชีพที่ค่อนข้างต่ำ นักเรียนที่อยู่ที่นี่ได้ลงความเห็นว่าเมลเบิร์น เป็นเมืองที่มีผู้คนเป็นมิตร เป็นเมืองสะอาด สวยงาม

     Brisbane เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่อันดับที่ 3 ของประเทศออสเตรเลีย บริสเบนเป็นเมืองที่อยู่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก และมีแม่น้ำบริสเบน (Brisbane River) อีกทั้งยังได้รับขนานนามว่า Sunshine State เป็นรัฐที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลายแห่งเช่น Gold Coast และมีแนวปะการัง (Great Barrier Reef) ที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งเป็นระบบนิเวศน์ปะการังที่ใหญ่ และซับซ้อนที่สุดในโลก แต่ก็ไม่ใช่เมืองธรรมชาติอย่างเดียว ยังมีโรงละคร พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ ศูนย์การค้าให้นักเรียนได้เพลิดเพลินกับการเรียนไปพร้อมๆ กับการเรียนรู็ประสบการณ์ใหม่ๆ ในเวลาเดียวกัน

     Perth เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาและสวยงาม ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำ Swan และแม่น้ำ Canning มีชายหาดฝั่งทะเลมหาสมุทรที่งดงาม มีแนวต้นปาล์มเป็นเส้นวาดแบ่งขอบฟ้าและน้ำทะเล อีกทั้งยังมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รวดเร็วที่สุด ผู้คนมีลักษณะนิสัยที่เรียบง่ายและเป็นมิตร เป็นเมืองที่มีจำนวนชั่วโมงแสงแดดส่องสว่างมากกว่าทุกๆ แห่งในประเทศออสเตรเลีย ทำให้เหมาะแก่การทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ไลฟ์สไตล์ของเมืองเพิร์ธนั้นเป็นแบบง่ายๆ สบายๆ

     Cairns แครนส์เป็นเมืองตลาดของที่ระลึกและอื่นๆ กว่า 100 ทัวร์ผจญภัย อันแสนตื่นเต้น รวมทั้งการดำน้ำ ล่องแพ อีกทั้งยังมีหาดทรายและความผสมผสานทางวัฒนธรรมที่มีตำนานมายาวนาน เหมาะสำหรับนักเรียนที่ต้องการค้นหาประสบการณ์ที่งดงามและสนุกสนานไม่รู้ลืม รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึงสองแห่ง ได้แก่ ป่าฝนเขตร้อนเดนทรีและแนวปะการังเกรท แบริเออร์ รีฟ (Great Barrier Reef) แคนส์จึงเป็นเมืองที่นักเรียนไทยปฎิเสธไม่ลง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้