6 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อไปถึงประเทศออสเตรเลีย

Last updated: 8 ส.ค. 2565  |  503 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อไปถึงประเทศออสเตรเลีย

6 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อไปถึงประเทศออสเตรเลีย 

ที่เราไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง สิ่งที่เราจำเป็นต้องรู้ก็คือ ธรรมเนียมท้องถิ่นของพื้นที่นั้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสิ่งที่เราห้ามทำในพื้นที่ เพราะสิ่งนั้นอาจจะมีผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของชาวพื้นเมือง หรือแม้กระทั่งความปลอดภัยของตัวเราเอง

     ทะเลของออสเตรเลียถือว่าแตกต่างกับของไทยค่อนข้างมาก เพราะค่อนข้างมีอันตรายอยู่เยอะ ไม่ว่าจะเป็นฉลาม จระเข้ แมงกะพรุน หรือกระแสน้ำต่างๆ เพราะฉะนั้นน้องๆ ไม่ควรจะละเลยหรือมองข้ามความสำคัญของป้ายเตือนหรือธงสีแดงที่ปักเตือนนักท่องเที่ยวเอาไว้ แต่อย่างไรก็ตามถ้าน้องๆ ปฏิบัติตามคำเตือนแล้ว

     ทะเลออสเตรเลียก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงามเหมาะสำหรับการไปพักผ่อนระหว่างวันหยุดจริงๆ เราไม่ควรที่จะละเลยการให้ทิปแก่พนักงานเสริฟ เพื่อที่เป็นกำลังใจเล็กๆน้อยๆให้แก่น้องๆที่ทำงานบริการ

     คำว่า Root ในประเทศออสเตรเลียถือว่าเป็นคำหยาบมาก ความหมายก็เทียบเท่าคำที่ขึ้นต้นด้วย F*** เลยทีเดียวเพราะฉะนั้นก็อย่าไปเผลอพูดในที่สาธารณะล่ะ เพราะว่าอาจจะโดนมองด้วยสายตาที่น่ากลัว หรือว่าอาจจะโดนชักสีหน้าใส่เอานะครับ

     เมืองที่น่าเที่ยวของออสเตรเลียไม่ได้มีแค่เมืองใหญ่อย่าง Sydney Brisbane Melbourne หรือ Perth แต่เมืองเล็กๆ อย่าง Try Coober Pedy Alice Springs Goolwa หรือ Broome ก็เป็นสถานที่ที่น่าไปเที่ยวเหมือนกัน
ถ้าน้องๆ คนไหนมีเวลาว่างหรือวันหยุดยาวก็น่าจะลองไปดูสักครั้งเพราะนอกจากจะได้เปลี่ยนบรรยากาศจากในเมืองแล้วยังได้เห็นวิถีชีวิตแบบพื้นเมืองของคนออสซี่อีกด้วย เวลาที่ออกไปปิกนิก เราอาจจะพบเห็นหมาป่าดิงโก้ที่แสนจะน่ารักได้ แต่ก็อย่าลืมว่ายังไงมันก็เป็นสัตว์ป่า การที่เราไปให้อาหาร หรือเข้าใกล้มันจนมาเกินไป อาจจะทำให้มันเข้ามาทำอันตรายเราได้ดังนั้นการเว้นระยะห่างจากสิ่งมีชีวิตหน้าตาน่ารักที่แสนจะอันตรายนี้จึงเป็นวิธีที่ปลอดภัยมากที่สุด

     ออสเตรเลียเป็นประเทศที่แดดแรงมาก ดังนั้นการเตรียมพร้อมรับมือกับแสงแดดและรังสี UV จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย ควรที่จะพกหมวกหรือครีมกันแดดไปด้วย การทาครีมกันแดดระหว่างวันก็สามารถช่วยให้การทำงานของครีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ถ้าลืมพกไประวังผิวจะไหม้แดดนะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้