น้องตูน

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  588 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้องตูน

“เป้าหมายที่ชัดเจน กับความกล้าที่จะเรียนในต่างแดนกับน้องตูน”
 

 
แรงบรรดาลใจที่ทำให้มาเรียนต่อต่างประเทศ
 
ตูนมีความฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตส และอยากพัฒนาภาษาอังกฤษมากขึ้น ซึ่งหลังเรียนจบมหาลัยมาแล้ว ตูนคิดว่าการเรียนภาษาอังกฤษของตัวเองมันไม่ได้ออกไปใช้ในชีวิตประจำวัน แล้วการมาเรียนต่างประเทศที่เป็นเจ้าของภาษาโดยตรง ได้ออกไปเจอผู้คนใหม่ๆ จะทำให้เรากล้าพูดกล้าแสดงทัศนคติมากขึ้น ในความคิดของตูน (และความจริงเมื่อมาถึงก็ตรงตามความคิดของตูน ตูนชอบการที่ได้พูดภาษาอังกฤษกับทุกคนที่นี่ 
และที่สำคัญคือรู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้นในการใช้ภาษาอังกฤษ)
 
ระหว่างเรียนทำงานที่
 
ตูนทำ part-time 20 ชม. ตามลิมิตของวีซ่านักเรียน ตูนได้งานที่แรกคือร้านกาแฟ และหลังจาก2เดือนแรกที่มาอยู่ก็ย้ายไปทำงานร้านอาหารไทย ซึ่งเป็นความโชคดีของตูนมากๆที่ได้เจอเจ้าของร้านใจดี จ่ายค่าแรงดี และลูกค้าส่วนใหญ่ที่ร้านน่ารักและจ่ายทิปหนักมาก ซึ่งเป็นงานหลังจากเลิกเรียนแล้ว การทำงานไปด้วยนอกเหนือจากการเรียนในห้องแล้ว ตูนยังได้ประสบการณ์มากมายจากการทำงานและฝึกภาษาไปด้วยเช่นกัน
 
สิ่งที่ประทับใจ
 
อากาศ และธรรมชาติของที่นี่คือสิ่งที่รู้สึกว่าประทับใจมากเพราะ อยู่ที่ไทยอากาศร้อนมลพิษเยอะแต่ที่นี่คือมีความสดชื่นและเป็นธรรมชาติมากๆ
 
อยากฝากถึงน้องๆที่กำลังวางแผนจะมาเรียนต่อต่างประเทศ
 
อยากบอกว่าการคิดจะเรียนต่อต่างประเทศเป็นความคิดที่ดี เพราะเหมือนเป็นการเปิดโอกาสและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆของชีวิต แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ เราควรมีจุดมุ่งหมายของการเรียน และการตั้งเป้าหมายที่จะมาเรียนต่อว่าเราชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไร อยากจะพัฒนาด้านไหนเป็นพิเศษ หลังจากนั้นก็มุ่งมั่นเลยค่ะขอบคุณพี่ๆทีม C3 Inter ที่คอยดูแลเรื่องเรียนเรื่องวีซ่า ความเป็นอยู่ระหว่างที่อยู่ที่นี่ตลอด ขอบพระคุณพี่ๆที่น่ารักอย่างสูงค่ะ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้