มาทำความรู้จักกับภาษาอังกฤษแบบชาว Aussie กัน!!

Last updated: 10 ส.ค. 2565  |  202 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาทำความรู้จักกับภาษาอังกฤษแบบชาว Aussie กัน!!

มาทำความรู้จักกับภาษาอังกฤษแบบชาว Aussie กัน!!

     หลายคนคงเคยได้ยิน สำเนียง Aussie ซึ่ง เป็น สำเนียง ของ ชาวออสเตรเลีย หลายคน ที่เคยฟัง แล้ว ต่างลงความเห็นตรงกันว่า สำเนียงออสซี่นั้น เป็นสำเนียงที่ฟังเข้าใจยาก เพราะ คนออสเตรเลีย เวลาพูดนั้น มักจะไม่ขยับปาก รวมถึงพูดเร็ว และมีคำทับศัพท์หรือเรียกว่า แสลง

     ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับภาษาอังกฤษแบบชาวออสเตรเลียกันก่อนดีกว่า ภาษาอังกฤษของชาวออสเตรเลีย เป็นสำเนียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เหมือนอย่างประเทศอังกฤษ ที่จะมีสำเนียงเอกลักษณ์ เฉพาะเช่น สำเนียง Cockney (พบได้ในแถบ East of London) หรือ สำเนียงสเกาซ์ (Scouser-ใช้เรียกคนลิเวอร์พูลท้องถิ่น, Scouse-สำเนียงที่ใช้ในเมืองลิเวอร์พูล) ออสเตรเลียเองก็มีสำเนียงเฉพาะ ที่จะแตกต่างกันตามถิ่นที่อยู่ เมือง และ ภูมิประเทศ ซึ่งหลายคนลงความเห็นว่า สำเนียงออสเตรเลียส่วนใหญ่จะคล้ายคลึงกับสำเนียงของคนอังกฤษ

    ตัวอย่างที่เห็นได้จากวิธีการพูดของคนออสเตรเลียนั้นพวกสระ a ฝั่งอเมริกันจะออก แอ แต่ทางออสเตรเลียจะออกคล้ายๆกับทางอังกฤษจะออกเสียงไปทาง อา เช่น grant ( แกรนท์) จะอ่านเป็น กรานท์ เป็นต้น

 

     ตัวอย่างคำแสลงที่พบบ่อยสำหรับคนออสเตรเลีย

G’day – สวัสดี

Hoo Roo – ลาก่อน

Dunno – ฉันไม่รู้

Mate – เรียกแทนใครก็ได้ แทนชื่อที่ต้องการเรียก

Sheila – เรียกแทนเพศหญิง

Barbie – บาบีคิว

Snags – ไส้กรอก

Agro – โกรธ

Chockie – Chocolate

Durry – บุหรี่

Hard Yakka – ขยัน อดทน

Oldies – พ่อแม่

Relies – ญาติ

Quids – เงิน

No Worries – That’s ok

How ya goin? ‘How are you going? – หมายถึงสบายดีไหมหรือเป็นไงบ้าง?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้