ไฮไลต์สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศออสเตรเลีย ไปออสเตรเลียต้องห้ามพลาด

Last updated: 8 ส.ค. 2565  |  492 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไฮไลต์สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศออสเตรเลีย ไปออสเตรเลียต้องห้ามพลาด

ไฮไลต์สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศออสเตรเลีย ไปออสเตรเลียต้องห้ามพลาด

Bondai Beach

     เป็นชายหาดที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งไม่เพียงแต่ในออสเตรเลียเท่านั้นแต่ทั่วโลก หาดนี้สามารถเดินทางไปถึงได้ง่ายโดยรถประจำทางจากตัวเมืองซิดนีย์ และยังเป็นจุดพักผ่อนยอดนิยมในท้องถิ่นทั้งสำหรับการเล่นกระดานโต้คลื่น ว่ายน้ำและอาบแดด ชายหาดที่เป็นสวรรค์สำหรับการออกมาดูผู้คนทำกิจกรรมนี้ยังมีพื้นที่สวนสาธารณะด้านหลังที่มีนักเล่นโรลเลอร์เบลดและสเก็ตมาโชว์ทักษะการเล่นให้ได้ชมกันอีกด้วย

The 12 Apostles

     เสาหินปูนที่ตั้งเรียงรายอย่างตระหง่านนอกขายฝั่งรัฐวิคตอเรียนี้จริงๆ นับได้เพียงเก้าต้นเท่านั้นแต่ว่าตั้งชื่อตามคริสต์ศาสนาว่ามีสิบสองต้นเพื่อวัตถุประสงค์ทางการท่องเที่ยว การกัดเซาะของน้ำทะเลทำให้เสาต้นหนึ่งล้มไปแล้ว ส่วนที่เหลือก็คาดว่าจะประสบชะตากรรมเช่นเดียวกัน ลองเจ้าไปชมเสาเหล่านี้ได้จากถนนเกรท โอเชียน (Great Ocean Road) เขตเมืองเมลเบิร์น ซึ่งเป็นถนนขับรถชมวิวที่สวยที่สุดในทวีป

อูลูรูหรือหินแอร์ส (Ayers Rock)

     เป็นลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่โดดเด่นมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่คุณทราบหรือไม่ว่าหินนี้เป็นแหล่งที่อยู่ของประชากรค้างคาวที่ใหญ่มาก และยังมีสัตว์เลี้ยงคลานมากถึง 73 สายพันธุ์ และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมแปลกๆ หลายชนิด ทั้งวัลลาบี้กระต่ายสีน้ำตาลแดง (Rufous Hare-Wallaby) ตุ่นมีถุงหน้าท้อง (Marsupial Mole) และจิ้งเหลนทะเลทรายยักษ์ (Great Desert Skink)

Barossa Valley

     ไร่องุ่นในออสเตรเลียมักตั้งอยู่ในรัฐวิคตอเรีย นิวเซาท์เวลส์ เซ้าท์ออสเตรเลีย และเวสเทิร์นออสเตรเลีย แต่ไวน์แดงที่ดีที่สุดของออสเตรเลียแห่งหนึ่งที่ได้รับรางวัลและมีชื่อเสียงระดับนานาชาติผลิตขึ้นที่โรงหมักไวน์เพ็นโฟลด์ส (Penfolds) ที่บารอสซา แวลลีร์ ในเซ้าท์ออสเตรเลียนี้เอง

Great Barrier Reef

     หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ตามธรรมชาติของโลกอย่างเกรตแบร์ริเออร์รีฟ ให้คุณได้สัมผัสโลกอีกโลกหนึ่งทั้งใบถ้าคุณสวมตีนกบและท่อหายใจ ทะเลคอรัล (Coral Sea) เป็นไฮไลต์สำหรับการดำน้ำทั่วโลก และขณะที่คุณดำน้ำ คุณอาจได้ยินนักท่องเที่ยวชั้นดีบ่นว่านักท่องเที่ยวจากแคร์นส์ (Cairns) และบริสเบน (Brisbane) เยอะจริงๆ หากคุณผจญภัยต่อไปอีกกลางมหาสมุทรคุณจะพบว่าการดำน้ำเป็นกิจกรรมสุดหรูระดับโลก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้