ลูกค้าธนาคาร Commonwealth ต้องอ่านเพื่อความปลอดภัย

Last updated: 10 ส.ค. 2565  |  405 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูกค้าธนาคาร Commonwealth ต้องอ่านเพื่อความปลอดภัย

ลูกค้าธนาคาร Commonwealth ต้องอ่านเพื่อความปลอดภัย

     ถ้าท่านเป็นหนึ่งใน 15.9 ล้านลูกค้าของธนาคาร Commonwealth ควรเพิ่มความระมัดระวังอีเมลใด ๆ ที่ส่งมาจากธนาคาร เพราะมีสแกมเมอร์ได้ส่งอีเมลปลอมอ้างว่าส่งมาจากธนาคารที่ดูเหมือนจริงมาก การสแกมผ่านอีเมลครั้งใหม่อ้างว่าส่งมาจากธนคาร Commonwealth Bank of Australia (CBA) ก็เพื่อหวังให้เหยื่อให้ข้อมูลส่วนบุคคล จากนั้นก็จะกระทำการแฮกเข้าไปในบัญชีของเหยื่อ ทำการโอนเงินออกไปจากบัญชีกลุ่มความปลอดภัยด้านไซเบอร์ในนาม

     MailGuard ได้ออกเตือนถึงภัยครั้งใหม่ในสัปดาห์นี้ MailGuard กล่าวว่า “ขอให้เพิ่มความระมัดระวัง ถ้าท่านได้รับอีเมลอ้างว่ามาจากธนาคาร Commonwealth

          – ธนาคารได้ถูกนำมาตบตาด้วยการผ่านหลายขั้นตอนโดยอีเมลหลอกลวง” จุดเด่นของสแกมหลอกลวงนี้ไม่เพียงจะเหมือนจริงอย่างไม่มีที่ติ แล้วมันยังรอคอยขโมยข้อมูลสำคัญของผู้ใช้ (users) ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ยอมเปิดเผยอย่างหมดเปลือกภาพตัวอย่าง E-mail หลอกหลวง

    แก๊งฉ้อฉลจะอ้างเหตุในหลายรูปแบบ เป็นต้นว่าใช้อีเมลหลอกลวงแจ้งให้เหยื่อทราบว่าได้ตรวจพบกิจกรรมที่ไม่ถูกต้องในบัญชีบัตรเครดิตของเหยื่อ และบัญชีของเหยื่อได้ถูกจำกัดการใช้งาน พร้อมกับการเชื่อมต่อเพื่อ “เข้าแก้ไข”

     แต่การเชื่อมต่อดังกล่าวไม่ได้เข้าสู่การแก้ไขของธนาคาร CBA อย่างแท้จริง ข้อมูลที่ผู้ใช้เข้ารหัสไปจะถูกส่งไปที่เน็ตแบ๊งก์ของกลุ่มสแกมเมอร์ เพื่อนำเอาข้อมูลสำคัญที่ได้รับไปทำธุรกรรมฉ้อฉลต่อไป

ที่มา: jingjonews.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้