สิ่งของต้องห้ามนำเข้าออสเตรเลีย!!

Last updated: 10 ส.ค. 2565  |  2852 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งของต้องห้ามนำเข้าออสเตรเลีย!!

สิ่งของต้องห้ามนำเข้าออสเตรเลีย!!

   ประเทศออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นหมู่เกาะ มีสภาพแวดล้อมที่มีลักษณะเฉพาะ และหลากหลาย ทำให้ออสเตรเลียต้องมีมาตราการในการนำสิ่งของเข้าประเทศอย่างเข้มงวด สัตว์และพืชที่ยังมีชีวิต และอาหารบางชนิดจากต่างประเทศอาจนำวัชพืช และโรคร้ายที่อาจเป็นอันตรายเข้ามาในออสเตรเลียได้ และอาจส่งผลทำลายอุตสาหกรรมการเกษตร และการท่องเที่ยวอันมีค่า รวมถึงสิ่งแวดล้อมที่เป็นเอกลักษณ์ของออสเตรเลีย

     ดังนั้น การมีมาตราการความปลอดภัยทางชีวภาพอย่างเข้มงวดของออสเตรเลียนี้จะช่วยปกป้องสุขภาพของมนุษย์ สัตว์ และพืชด้วยการลดความเสี่ยงจากวัชพืชที่ไม่เป็นที่ต้องการ และโรคภัยต่างๆ ที่นำเข้ามาในประเทศ



อาหาร พืช และเนื้อสัตว์


     ตัวอย่างสิ่งของห้ามนำเข้า

          - ผักและผลไม้สดทุกชนิด

          - เนื้อสัตว์ เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ เนื้อสัตว์ปีก แฮม ไส้กรอก รวมถึง ไข่ ชีส นม และเนย

          - เมล็ดข้าว เมล็ดพืช หัวพืช ฟาง ถั่ว สมุนไพร ปะการัง กล้วยไม้ ไข่ปลา ผลิตภัณฑ์จากงวงช้าง ของจากการล่าสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากไม้

          - ส่วนต่างๆ ของสัตว์ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์ อาหารสัตว์ ชิ้นส่วนตัวอย่างจากสัตว์ และมูลสัตว์

          - สำหรับอาหารแห้ง อาหารทะเลแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผักและผลไม้แห้ง หรืออาหารแปรรูปอื่นๆ หากนำเข้ามาจะต้องสำแดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย


ปืน และอาวุธต่างๆ


ตัวอย่างสิ่งของห้ามนำเข้า

          - ปืนจริง และปืนปลอม และส่วนประกอบทุกชนิดที่ใช้สำหรับปืนและอาวุธ

          - ปืนอัดลม (BB gun) ปืนเพ้นบอล (Paintball marker) มีดพับ กระบองโซ่ (Nunchunka) หนังสติ๊ก (Slingshot) ธนู (Crossbow) เครื่องช๊อตไฟฟ้า (Electronic shock devices) เสื้อกันกระสุน (Body armour) ไฟฉายเลเซอร์ (Laser pointer) ดิ้วเหล็ก (Baton) สเปร์ยพริกไทย (Pepper sprays) สนับมือ (Knuckle dusters) ท่อเป่าลูกดอก (Blowpipe)

     ตัวอย่างสิ่งของมีคมที่สามารถนำเข้ามาได้ เช่น ดาบซามูไร ดาบตกแต่งบ้าน มีดทำอาหาร มีดพับ



แผ่นซีดี ดีวีดี หรือภาพถ่าย



     ซีดีภาพ และวีดีโอที่เกี่ยวกับการทารุณกรรม ลามกอนาจารเด็ก การมีเพศสัมพันธ์ การก่ออาชญากรรม การกระทำของผู้ก่อการร้าย รวมถึงภาพความรุนแรงต่างๆ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์ ภาพในโทรศัพท์ ภาพในคอมพิวเตอร์ หรือในหน่วยความจำต่างๆ เช่น External hard disk หรือ USB เป็นสิ่งของห้ามนำเข้าออสเตรเลีย



ยา และฮอร์โมนต่างๆ



          - ยาเสพติดที่ผิดกฎหมาย เช่น กัญชา เฮโรอีน โคเคน แอมเฟตามีน เป็นสิ่งของห้ามนำเข้าและออกออสเตรเลีย

          - ยาสเตอรอยด์ ฮอร์โมนต้านทานความชรา โกรท์ฮอร์โมน สารพวกนี้ห้ามนำเข้าออสเตรเลีย นอกจากจะมีใบอนุญาตการนำเข้ามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ว่าจะสามารถนำเข้าได้หรือไม่       

 

เงินสดออสเตรเลีย หรือเงินต่างประเทศ


     การนำเงินเข้าออสเตรเลียไม่มีการกำหนดมูลค่าในการนำเงินเข้าและออก แต่ถ้ามีมูลค่าเท่ากับ 10,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือมากกว่า จะต้องแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ด้วย



ยารักษาโรค



     ยารักษาโรคที่มีส่วนประกอบของสเตอรอยด์ กัญชา ยาระงับปวดที่มีสารผสมของอนุพันธ์ฝิ่น (Opioid analgesics) ยากลุ่มที่มีฤทธิ์เสพติด ยาสมุนไพรที่มีพืช หรือสัตว์เป็นองค์ประกอบ ยาพวกนี้ต้องสำแดงต่อเจ้าหน้าที่ เนื่องจากอาจจะถูกควบคุมหรือต้องมีใบอนุญาตในการนำเข้า

     ยาจำพวก แอสไพริน พาราเซตามอน หรือยาสามัญประจำบ้านที่ซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปของออสเตรเลีย สามารถนำเข้าได้ โดยไม่จำเป็นต้องสำแดงต่อเจ้าหน้าที่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้