Opal Card

Last updated: 4 ส.ค. 2565  |  352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Opal Card

Opal Card

     เป็นบัตรคล้ายๆกับบัตร BTS MRT บ้านเรา แต่สามารถโดยสารทั้งรถไฟ รถเมล์ รถแทรม เรือเฟอร์รี่ ได้ Opal Card ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านค้าหลายๆร้าน หรือที่ 7-11 ได้ทุกสาขา ถ้าใครมาแนะนำให้ซื้อ Opal Card เลยเพราะใช้ได้สะดวกและบัตรเดียวสามารถใช้บริการได้ทั้ง รถเมล์ รถไฟ รถแทรม และเรือเฟอร์รี่ พกบัตรเดียวไปได้ทุกที่ในเขต NSW Opal Card

     การ์ดแบบใหม่สามารถเดินทางได้ทั้งรถเมล์ รถไฟ รถแทรม และเรือเฟอร์รี่ ราคาขั้นต้น $10 AU หากยอดเงินคงเหลือในในบัตรเหลือไม่พอเดินทาง ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ เพียงแค่เดินไปที่ร้านแล้วเติมเงินเข้าบัตรก็ใช้ได้แล้ว ร้านที่รับเติมเงิน จะมีเครื่องหมายบอก OPal TOP UP สามารถเติมขั้นต่ำได้ที่ $10 บัตร Opal Card ก็สามารถใช้แสนง่ายเพียงแค่แสกนบัตรก่อนเข้าสถานี ข้างบนตรงเครื่องหมาย การแสกนบัตรใหัแนบไว้ประมาณ 1 วินาที (คล้ายๆกับการใช้บัตรโดยสารรถไฟฟ้า BTS ในบ้านเราเลยครับ)

ข้อดีของ Opal card

     1. หาซื้อง่าย ทั้งจากเวบไซต์ ( สำหรับคนที่อาศัยใน NSW ) สำหรับนักท่องเที่ยว สามารถหาซื้อและเติมเงินได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป รวมทั้งที่สนามบินหลังจากผ่าน customs มาแล้ว บัตรผู้ใหญ่เติมขั้นต่ำ 10 เหรียญ แล้วไป 20-40-60... บัตรเด็ก เติมขั้นต่ำ 5 เหรียญ

     2. ไม่มีค่าธรรมเนียม ค่ามัดจำบัตร ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน เพื่อใช้งาน ไม่ต้องมีบัญชีธนาคารใดๆ ทั้งสิ้น

     3. ใช้ได้ง่าย แค่แตะเข้า แตะออก แต่ห้ามลืมแตะออกเด็ดขาด มิฉะนั้นจะต้องจ่ายราคาสูงสุดของเส้นทางนั้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้