จากผู้อพยพปิ้งเบอร์เกอร์ขาย กลายเป็นรวย $100 ล้าน

Last updated: 10 ส.ค. 2565  |  362 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จากผู้อพยพปิ้งเบอร์เกอร์ขาย กลายเป็นรวย $100 ล้าน

จากผู้อพยพปิ้งเบอร์เกอร์ขาย กลายเป็นรวย $100 ล้าน

     NEWS : ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีหลายคนติดรายชื่อบุคคลอายุน้อยที่ร่ำรวยที่สุดของออสเตรเลียน ไฟแนนเชียล
รีวิว ในปีนี้ โดยในจำนวนนั้นหลายคนมาจากจุดเริ่มต้นที่ต่ำต้อย

     อะชิก อาห์เมด ย้ายมาจากบังคลาเทศมาอยู่ในออสเตรเลียเมื่อเขาอายุ 17 ปี และจากนั้นไม่นาน เขาก็เริ่มทำงานปิ้งเนื้อเบอร์เกอร์ขายที่ร้านฟาสต์ฟูดแห่งหนึ่งในนครเมลเบิร์น

     “ผมเคยเป็นลูกจ้างมีรายได้เป็นรายชั่วโมงคนหนึ่ง ดังนั้น ผมจึงเห็นความท้าทายในจุดนี้ และผมยังได้มองเห็นจากแง่มุมของนายจ้างในการบริหารจัดการลูกจ้างด้วย” คุณอาห์เมด บอกกับ เอสบีเอส นิวส์

     จากประสบการณ์นี้เอง ประกอบกับความหลงใหลในคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ซึ่งทำให้เขาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งระบบบริหารจัดการลูกจ้าง ที่เรียกกันว่า เดพูตี ( Deputy ) ในปี 2008

     ซอฟ์แวร์นี้ ช่วยเจ้าของธุรกิจต่างๆ ในการจัดตารางการทำงานสำหรับลูกจ้าง ( roster ) และจัดการด้านการจ่ายค่าจ้างให้แก่ลูกจ้าง ซึ่งลูกค้าผู้ใช้งานซอฟ์แวร์นี้มีจำนวนมากกว่า 184,000 ธุรกิจ โดยรวมทั้ง แควนตัส ( Qantas ) และนาซา ( NASA ) ด้วย

Ashik Ahmed
source : sea.pcmag.com

     ขณะนี้ คุณอาห์เมด วัย 38 ปี ได้เลือกให้อยู่ในอันดับที่ 25 ในรายชื่อบุคคลอายุน้อยที่ร่ำรวยที่สุด ( Young Rich List ) โดยการจัดอันดับของ ออสเตรเลียน ไฟแนนเชียล รีวิว ( Australian Financial Review ) ซึ่งเผยแพร่รายชื่อออกมาในสัปดาห์นี้ และเขามีมูลค่าความมั่งคั่ง 148 ล้านดอลลาร์
     คุณอาห์เมด กล่าวว่า เงินไม่ใช่สิ่งที่เป็นเครื่องจูงใจสำหรับเขา“ ผมคิดว่าเงินไม่เคยเป็นเป้าหมาย แต่มันเป็นผลลัพธ์ของสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น ” เขาเผย “ ผมไม่เคยทำไปเพื่อเงิน และผมยังคงจะไม่ทำเช่นนั้น มันไม่สำคัญอะไรที่ผมจะติดรายชื่อคนรวยหรือไม่ มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงสิ่งที่ทำให้ผมลุกขึ้นมาจากเตียงทุกเช้า ”

     คุณอาห์เมด กล่าวว่า เขาได้แรงขับเคลื่อนจากการได้ช่วยเหลือผู้คนในการแก้ปัญหา “ เครื่องวัดความสำเร็จในชีวิตมาจากการที่เราได้ทำให้ชีวิตคนอื่นเติมเต็ม ”
     “ โดยเฉพาะผู้ประกอบการผู้อพยพย้ายถิ่นแล้ว คำแนะนำจากผมสำหรับพวกเขาคือ ออสเตรเลียเป็นประเทศที่เยี่ยมยอด ในการจะแสวงหาโอกาสและเพิ่มพูนโอกาสนั้นได้ถึงที่สุด และให้ไล่ตามความหลงใหลของคุณ เพื่อช่วยเติมเต็มชีวิตของคนอื่น ”
     ความไม่สมดุลระหว่างชายหญิง ผู้ก่อตั้งธุรกิจด้านเทคโนโยลีคิดเป็นสัดส่วนกว่า 1 ใน 3 ของรายชื่อบุคคลอายุน้อยที่ร่ำรวยที่สุดในออสเตรเลีย ปีนี้
“ จากซอฟ์แวร์และตลาดออนไลน์ คุณสามารถเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นเพื่อไปหาตลาดโลกได้ค่อนข้างรวดเร็ว หากคุณมีบางสิ่งที่สามารถแก้ปัญหาให้ผู้คนได้ ” คุณไมเคิล ไบลีย์ ผู้จัดทำ รายชื่อบุคคลอายุน้อยที่ร่ำรวยที่สุดในออสเตรเลียในปีนี้ กล่าว

     แต่ในจำนวนบุคคลอายุน้อยที่ร่ำรวยที่สุดของออสเตรเลียปีนี้ 103 คน มีเพียง 9 คนเท่านั้นที่เป็นผู้หญิง “ นั่นเป็นเพราะธุรกิจด้านเทคโนโลยีกำลังเพิ่มมากขึ้นในรายชื่อ และนั่นเป็นภาคอุตสาหกรรมที่ประสบปัญหาในการดึงดูดบัณฑิตจบใหม่ที่เป็นผู้หญิง และผู้หญิงผู้ก่อตั้งธุรกิจที่มีผลงานเยี่ยมยอด ” คุณไบลีย์ กล่าว

     มูลค่าความมั่งคั่งโดยรวมของผู้ที่ติดอันดับปีนี้ มีมูลค่าเพิ่มมากกว่าปีที่แล้ว 2 เท่า คือมีมูลค่าความมั่งคั่งรวม 41,000 ล้านดอลลาร์ โดยซีอีโอ ของบริษัท แอตลาสเชียน ( Atlassian ) คือนายไมค์ แคนนอน - บรุคส์ ติดอันดับหนึ่ง โดยมีมูลค่าความมั่งคั่งกว่า 13,000 ล้านดอลลาร์

ที่มา : https://www.sbs.com
ติดตาม C3 inter ทางเฟซบุ๊กได้ที่ www.facebook.com/c3inter/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้