Figure 8 pools

Last updated: 4 ส.ค. 2565  |  408 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Figure 8 pools

Figure 8 pools

     คือสถานที่เที่ยวเชิงธรรมชาติที่คนไทยยังรู้จักกันน้อย มันอยู่ในอุทยานที่ชื่อว่า “Royal National Park” ต้องขับรถออกจากตัวเมืองประมาณ 1-2 ชั่วโมง

     โดย Figure 8 pools คือสถานที่ที่ธรรมชาติสร้าง ซึ่งจะมีบ่อน้ำเล็กๆเป็นรูปเลข 8 บ้าง เป็นวงกลมบ้าง แต่สถานที่แหงนี้ใช่ว่าจะไปกันได้ตลอดเวลา เพราะสถานที่เชิงท่องเที่ยวแห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่ที่อันตรายอยู่เหมือนกัน เพราะสถานที่แห่งนี้มันอยู่ติดริมทะเล ซึ่งทะเลอย่างที่รู้กัน แต่ละวันมันก็จะมีน้ำขึ้น-น้ำลงเป็นเรื่องปกติ ซึ่งถ้าเราเดินไปถึงตรงนั้นตอนช่วงน้ำมันขึ้น เราจะไม่สามารถมองเห็นบ่อเล็กบ่อน้อย หรือบ่อที่เป็นเลข 8 ได้เลย ก็จะรู้สึกเหมือนไปทะเลปกติ ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย เพราะฉะนั้นต้องดูพยากรณ์ว่าน้ำมันจะขึ้น-ลงตอนกี่โมงของวันที่เราจะไป เราต้องไปถึงตอนน้ำลง ถึงจะเห็นบ่อน้ำธรรมชาติ

     โดยจากที่จอดรถของอุทยาน เราจะต้องเดินผ่านป่า ผ่านหาดทราย ปีนก้อนหินกันก่อนถึงจะถึงที่หมาย ซึ่งใช้ระยะเวลาเดินทางก็น่าจะประมาณ 1 ชั่วโมงถึงจะถึงที่หมาย(ถ้าไม่แวะถ่ายรูป) ต้องวางแผนเวลาดีๆก่อนที่จะเดินทาง เว็บไซต์เช็คน้ำขึ้น-น้ำลงที่ Figure 8 pools: http://tides.willyweather.com.au/nsw/sydney/burning-palms-beach.html

     ที่ Figure 8 pools นั้น บ่อน้ำแต่ละบ่อที่ขอบบางบ่อมันจะแหลม ดังนั้นในขณะที่กำลังท่องเที่ยวที่นี่อยู่ ต้องใช้ความระมัดระวังในการท่องเที่ยวด้วย หากไปตอนที่น้ำมันกำลังจะขึ้น คลื่นทะเลมันจะซัดเข้ามา นักท่องเที่ยวหลายคนที่ลงไปถ่ายรูปบางคนพอโดนคลื่นซัด ถึงกับล้มแล้วโดนขอบบ่อบาดก็มีให้เห็นกันเยอะ เพราะตรงนั้นไม่ใช่แค่ต้องระวังคลื่นอย่างเดียว ลมก็แรงมากเช่นกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้