สปอนเซอร์ คือใคร ยื่นวีซ่าไปต่างประเทศทำไมต้องมี?

Last updated: 10 เม.ย 2567  |  214 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สปอนเซอร์ คือใคร ยื่นวีซ่าไปต่างประเทศทำไมต้องมี?

สปอนเซอร์

1. สปอนเซอร์ คือบุคคล ที่แสดงตนว่า เป็นผู้สนับสนุน ค่าใช้จ่าย ในการไปเรียน ให้นักเรียน


2.คุณสมบัติ ของสปอนเซอร์ คือ เป็น พ่อ แม่ พี่น้อง ลุงป้าน้าอา ปู่ย่าตายาย หรือคู่สมรสของ พี่น้อง ลุงป้าน้าอา ปู่ย่าตายายได้ค่ะ และ มีงานทำ มีเงินในบัญชี ขั้นต่ำ สี่แสน ถึงแปดแสน ใช้หุ่น หรือ สลากออมสินร่วมด้วยได้

3.ความเป็นญาติ ของสปอนเซอร์ ต้องมีความเกี่ยวโยง โดยสายเลือด หรือ ทะเบียนสมรส กับญาติของนักเรียน และควรเป็นญาติ สนิท ไม่ควรเป็นญาติ ที่ห่างมากๆ
หากไม่ใช่ญาติ ควร เป็นผู้ที่มีความเกี่ยวข้อง เป็นพิเศษ อาจเป็น นายจ้าง หรือ คู่รัก ที่มีหลักฐานชัดเจน

4.เอกสารของสปอนเซอร์ มี สำเนา บัตรปชช / สำเนา ทะเบียนบ้าน/ หลักฐานการทำงาน / โฉนดที่ดิน / ทะเบียนการค้า / สลาก / หุ้น / และ เสตทเม้นท์ หรือแบงค์การันตี


5.สเตจเม้น หรือ แบงค์การันตี ต้องเป็นเงิน ในบัญชีเดิม ห้ามเปิดบัญชีใหม่
หากมีไม่ถึง ใช้ เอกสารสิทธิ์อื่นๆ ร่วมด้วยได้ เช่นโฉนด หรือทะเบียนรถยนต์ รถบรรทุก หรือ อื่นๆ

ตัวอย่าง สเตจเม้น

Statement หมายถึง ข้อมูลบันทึกรายการเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคาร ภาษาชาวบ้านก็คือ การขอดูรายการบัญชีธนาคารย้อนหลังซึ่งจะมีข้อมูลทั้งฝากและถอนให้ดูทั้งหมด และขึ้นอยู่กับการเรียกดูว่าจะย้อนหลังไปกี่เดือน โดยปกติก็เริ่มตั้งแต่ 3 เดือน 6 เดือน 12 เดือน

ตัวอย่าง แบงค์การันตี

Bank guarantee คือหนังสือ แสดงฐานะทางการเงินของเรา ที่จะบอกว่าในบัญชีเรานั้นมีเหลืออยู่เท่าไร เป็นหนังสือค้ำประกันโดยธนาคาร แต่ว่า "จะไม่ได้โชว์รายการเดินบัญชี" ว่ามีเงินเข้า เงินออก เมื่อไร ยังไง เท่าไร แต่เอกสารตัวนี้ จะต้องโชว์เงินที่เหลือ และแปลงค่าเป็นเงินในสกุลนั้นๆ แล้วแต่ประเทศที่เราจะไป เช่น เรามีอยู่ 7 แสน หากแปลงมาเป็นค่าเงิน ออสเตรเลีย ดอลลาร์ แล้วเราจะมีอยู่เท่าไร แล้วนำเอกสารตัวนี้มาใช้ยื่นขอวีซ่า


6.สปอนเซอร์ ต้องเซ็นเอกสาร ที่ทางเราจัดทำขึ้น เพื่อยืนยัน การสนับสนุนการไปเรียนของนักเรียน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้