10 งานพาร์ทไทม์ สุดฮิต ที่ทำเงินได้ดี เหมาะสำหรับน้องๆนักเรียน

Last updated: 8 ส.ค. 2565  |  528 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 งานพาร์ทไทม์ สุดฮิต ที่ทำเงินได้ดี เหมาะสำหรับน้องๆนักเรียน

10 งานพาร์ทไทม์ สุดฮิต ที่ทำเงินได้ดี เหมาะสำหรับน้องๆนักเรียน

ประโยชน์ของการทำ งาน part time ออสเตรเลีย สำหรับน้องๆ

     1. ว่าด้วยเรื่องของเงิน แน่นอน ว่าเราทำงาน ต้องได้เงิน (ยกเว้นงานกการกุศล) เราสามารถหาเงินได้จากการทำงาน เพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าเดินทาง โดยที่ไม่ต้องขอเงินจากทางบ้าน พอเราหาเงินได้เอง งาน part time ออสเตรเลีย ก็จะใช้เงินได้ประหยัดมากขึ้น และรู้คุณค่าของเงิน

     2. ว่าด้วยเรื่องของการ การจัดการ การบริหารเวลา แน่นอนว่าการทำงานพิเศษนั้น เราต้องแบ่งเวลาให้ดี ไม่ให้กระทบถึงเวลาเรียน และเวลาทำงาน ส่วนใหญ่จะต้องเรียนตอนเช้า ว่างตอนเย็น ซึ่งเวลาตอนเย็นก็จะเป็นเวลาในการทำงานพิเศษ ทำงานเก็บเงิน ซึ่งจะต้องแบ่งเวลาให้ถูกและไม่ทำงานมากจนเกินไป ถ้าเราเก่งภาษาอังกฤษมากขึ้นเท่าไหร่ แน่นอนครับว่าโอกาสในการหางานที่ดีนั้นก็มีมากยิ่งขึ้น

     3. แก้เบื่อ การทำงาน ทำให้เราได้สนุกกับงาน และลดความเหงา ความเบื่อ ต่างๆได้

     4. ทำงาน ปูพื้นฐาน เพื่อการต่อยอดในอนาคต ประสบการณ์การทำงานพิเศษนั้น สามารถนำมาเล่าใน CV เวลายื่นการสมัครงานได้อีกด้วย! หรือถ้าเราได้ทำงานในสายงานที่เราเรียนด้วยแล้ว ทำให้มีโอกาสได้รับการจ้างงาน (การสปอนเซอร์ให้ทำงานต่อ) ได้อีกด้วย

     1. พนักงานเสิร์ฟ กับการดูและลูกค้าที่ต้องใช้ความสามารถในการสื่อสารได้ระดับหนึ่ง รวมถึงความใส่ใจในการให้บริการ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วย เป็นงานที่ได้รับความนิยม เพราะเงินดีและหางานง่าย

     2. งานร้านนวด งานยอดนิยมสำหรับคนไทย ไม่ว่าไปที่ไหนอย่างน้อยต้องมีคนไทย 1 คนแน่นอน หาง่ายและเงินดี ส่วนมากเจ้าของจะเป็นคนไทย

     3. งานครัว เป็นงานที่อยู่หลังฉากของงานสายร้านอาหาร แม้จะไม่ต้องพูดภาษาอังกฤษมาก แต่ก็ต้องสามารถฟังและโต้ตอบได้ งานที่มีให้ทำ เช่น ผู้ช่วยเชฟ พนักงานล้างจาน พนักงานหั่นผัก งาน part time ออสเตรเลีย เตรียม Entrée ฯลฯ

     4. พนักงานถือป้าย แจกใบปลิว งานใช้แรงงานแบบหนึ่งที่หางานไม่ยาก แต่ต้องมีความรู้ภาษาอังกฤษประมาณหนึ่งและปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นได้

     5. บาริสต้า หรือ พนักงานชงกาแฟ งานยอดนิยมของผู้ที่ชื่นชอบกาแฟ เรียกว่าถ้าถนัดด้านนี้และมีความรู้เรื่องกาแฟจะดีมาก แต่ระดับภาษาอังกฤษต้องสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ดี เป็นงานที่เงินดีมากๆ

     6. งานทำความสะอาด หรือเรียกสั้นๆว่า “งานคลีน” ส่วนมากจะเป็นงานในห้างสรรพสินค้า เป็นงานที่รายได้โอเค แต่ต้องใช้ความอดทนสูง รวมถึงต้องสื่อสารกับผู้อื่นได้

     7. เด็กส่ง Home งานส่งอาหาร ส่งนมตามบ้าน เป็นงานรายได้ดี แต่ต้องมีใบขับขี่รถยนต์ อีกทั้งต้องจดจำเส้นทางที่ต้องไปส่งด้วย

     8. Logistic งานไปรษณีย์ คล้ายๆกับงานเด็กส่ง Home แต่เปลี่ยนเป็นส่งจดหมายหรือพัสดุ โดยต้องสามารถอ่านภาษาอังกฤษและสื่อสารได้

     9. พี่เลี้ยงดูแลเด็ก การดูแลเด็ก ไม่ใช่เรื่องยาก หรือเรื่องง่าย ขอแค่มีใจรัก งานนี้ต้องใช้ทักษะหลากหลายพอสมควร ไม่ว่าพื้นฐานทางด้านภาษาต้องดีเยี่ยม สอนการบ้านเด็กได้ ขับรถยนต์ได้

     10. อาชีพนักแปล ล่าม หรือครูสอนภาษาไทย ก็เป็นอีกงานที่มาแรง รายได้ดีเช่นกัน ถ้าหากน้องๆคนไหน เก่งภาษาอังกฤษในระดับหนึ่งแล้ว ลองเปิดคอร์สสอนภาษาไทย คอร์สสอนทำอาหารไทยให้กับชาวต่างชาติดู น้องๆจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้