สาระดีๆเกี่ยวกับประเทศออสเตรเลีย

ต้องขออธิบายก่อนว่างานที่สามารถทำได้สำหรับผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนในประเทศออสเตรเลียจะต้องทำงานเป็นแบบ Part-Time เท่านั้น

หลายคนกำลังมึนงงสับสน วีซ่า PR (Permanent Resident)หรือ TR (Temporary Graduate Visa) ประเทศออสเตรเลีย มันเหมือนหรือมันต่างกันยังไงบ้าง มาอ่าน ทำความเข้าใจกันเร็ว

การศึกษาภาคบังคับของออสเตรเลีย การศึกษาภาคบังคับของออสเตรเลียเริ่มตั้งแต่ประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงปีที่ 10

เงื่อนไขของผู้ถือวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ที่อาจได้รับการระบุไว้ในวีซ่า

Work and Holiday คือโครงการแลกเปลี่ยนที่สนับสนุนให้เยาวชนได้ออกไปเรียนคอร์สระยะสั้น ทำงานชั่วคราว และท่องเที่ยว เพื่อเปิดโลกทัศน์ หาประสบการณ์ชีวิต ฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษ รวมถึงเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทาง

ใบขับขี่ NSW จะแบ่งออกเป็น 4 ประเภท เริ่มตั้นตั้งแต่ LEANER, P1,P2, FULL Licence ก่อนอื่น เราต้องทำการ สอบข้อเขียน หรือทดสอบความรู้เบื้องต้นทางคอมพิวเตอร์

หมายเลข ABN - Australian Business Number ของออสเตรเลีย เปรียบเทียบได้กับใกล้เคียงเลขทะเบียนการค้าประจำบริษัทห้างร้านในประเทศไทย

Opal Card เป็นบัตรคล้ายๆกับบัตร BTS MRT บ้านเรา แต่สามารถโดยสารทั้งรถไฟ รถเมล์ รถแทรม เรือเฟอร์รี่ ได้

Figure 8 pools คือสถานที่เที่ยวเชิงธรรมชาติที่คนไทยยังรู้จักกันน้อย มันอยู่ในอุทยานที่ชื่อว่า “Royal National Park”

ก่อนอื่น ขอพูดถึงเรื่องที่ฝนตกนั้นมันส่งผลกระทบอะไรบ้างและส่งผลอย่างไร เมื่อฝนตก พนักงานที่มีหน้าที่ขนกระเป๋าไม่สามารถขนกระเป๋าได้ เนื่องจากฝนตก มันไม่ใช่แค่เปียก แต่ฟ้าอาจผ่าลงมาได้ ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิต

งานในผับบาร์ คาสิโน เป็นงานที่หลายๆคนอยากทำ เพราะว่าได้ค่าตอบแทนค่อนข้างสูง

ออสเตรเลียมีธรรมเนียมของการวิจัยและพัฒนาระดับโลกที่ยาวนานและน่าภาคภูมิใจซึ่งให้ประโยชน์แก่ผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก

รัฐบาลออสเตรเลียได้เปลี่ยนแปลงกฏการขอสัญชาติ ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อที่จะให้ประเทศชาติและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองออสเตรเลียโดยการวางคุณค่าของออสเตรเลียไว้เป็นหัวใจสำคัญของกระบวนการและเกณฑ์ของการขอสัญชาติออสเตรเลีย

วันที่ 11 มิถุนายนน นับเป็นวันสำคัญของทางออสเตรเลียค่ะ เรียกว่าวัน Queen's Day เป็นวันพระราชสมภพขององค์ราชินี (Queen’s Birthday)

นักเรียนไทยที่ไปเรียนออสเตรเลียหลายคน สามารถสอบภาษาได้เป็นอย่างดี มีผลการเรียนดี สมัครเข้าเรียนและสถาบันในออสเตรเลียตอบรับ แต่ต้องมาตกม้าตายไม่ได้ไปเรียนเพราะไม่ผ่านวีซ่า

ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางในการเรียนต่อที่นักเรียนนักศึกษาไทยหลายคนใฝ่ฝัน และแน่นอนว่าเมื่อพูดถึงออสเตรเลีย เมืองใหญ่ๆ อย่างซิดนีย์กับเมลเบิร์นย่อมเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ

ออสเตรเลียได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้ชีวิตแต่รู้หรือเปล่าว่า ออสเตรเลียยังเป็นผู้ให้การศึกษาชั้นแนวหน้าของโลก

หลายคนคงเคยได้ยิน สำเนียง Aussie ซึ่ง เป็น สำเนียง ของ ชาวออสเตรเลีย หลายคน ที่เคยฟัง แล้ว ต่างลงความเห็นตรงกันว่า สำเนียงออสซี่นั้น เป็นสำเนียงที่ฟังเข้าใจยาก

ประเทศออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นหมู่เกาะ มีสภาพแวดล้อมที่มีลักษณะเฉพาะ และหลากหลาย ทำให้ออสเตรเลียต้องมีมาตราการในการนำสิ่งของเข้าประเทศอย่างเข้มงวด

การตรวจสุขภาพหรือ eMedical เป็นการจัดเก็บข้อมูลประวัติการรักษาผู้ป่วยของสถานพยาบาล หรือสถานบริการสาธารณสุขในรูปของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างสถานพยาบาล

เป็นกฎเกณฑ์ใหม่ที่ประกาศใช้มาตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2011 เพื่อใช้เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาอนุมัติวีซ่านักเรียนอีกประการหนึ่งสำหรับผู้สมัครที่จะขอวีซ่านักเรียน

Simplified Student Visa Framework (SSVF) หรือระบบใหม่ของวีซ่านักเรียนออสเตรเลียที่เพิ่งจะเริ่มใช้

คือผู้ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของภาครัฐในการรับรองความถูกต้องของเอกสาร หรือสำเนาของเอกสารนั้นๆ

Simplified Student Visa Framework (SSVF) หรือระบบใหม่ของวีซ่านักเรียนออสเตรเลียที่เพิ่งจะเริ่มใช้เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งในรูปแบบของวีซ่านั่นจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบดังนี้ วีซ่านักเรียนออสเตรเลียนั้นต้องยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐานผ่านระบบออนไลน์(online)เท่านั้น หรือพูดง่ายๆก็คือ จะไม่มีการเขียนผ่าน Paper อีกแล้วนั่นเอง(ยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยวยังยื่นแบบ Paper ตามปกติ) หลังจากนั้นสามารถตรวจสุขภาพตามโรงพยาบาลที่กำหนด(โดยต้องเตรียมพาสสปอร์ตไปด้วย)และทำข้อมูลรูปแบบชีวภาพ(Biometric) เพื่อยื่นกับสถานฑูต โดยสามารถทำได้ที่ศูนย์บริการ VFS Australia

JP Service (JUSTICE OF THE PEACE) คือผู้ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของภาครัฐในการรับรองความถูกต้องของเอกสาร หรือสำเนาของเอกสารนั้นๆ ซึ่งพวกเขาทำหน้าที่เป็นพยานในการทำธุรกรรมต่างๆที่ระบุไว้ในกฏหมายของออสเตรเลีย ไม่ว่าจะเป็น การทำพินัยกรรม การยืนยันตัวบุคคล ยืนยันเอกสารระบุสถานภาพทางการเงิน หรือแม้แต่บริการยืนยันสำเนาของเอกสารของทางราชการต่างๆ ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้